10 su kien8020
CHUYÊN MỤC
GOOGLE MAP

Hội nghị liên kết đào tạo giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình và Trung tâm GDNN - GDTX huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Thứ ba - 25/06/2024 23:13
Hội nghị liên kết đào tạo giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình và Trung tâm GDNN - GDTX huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

      Ngày 18/6/2024, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức “Hội nghị liên kết đào tạo giữa trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Tham dự Hội nghị, có lãnh đạo của các Trung tâm GDNN - GDTX của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Về phía Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình có đồng chí Đào Hoài Linh - Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa, Ban, Trung tâm.
      Tại Hội nghị, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình đã tiến hành báo cáo, đánh giá hiệu quả công tác liên kết đào tạo với các Trung tâm GDNN - GDTX của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp, các đề xuất, giải pháp từ phía các Trung tâm, nhằm giúp công tác liên kết đào tạo giữa Trường với các Trung tâm GDNN - GDTX của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ngày càng phát triển bền vững, phục vụ tốt nhu cầu học tập đa dạng của người học, tăng cường hiệu quả hợp tác và thắt chặt mối liên kết hợp tác giữa Nhà trường với các Trung tâm.           
hn1
      Trong những năm qua, công tác liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình được các Trung tâm GDNN - GDTX của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đánh giá cao, đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả, thông suốt trong mọi công tác liên quan giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình với các đơn vị. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình đã tích cực phối hợp, tăng cường hợp tác chặt chẽ với các Trung tâm, đảm bảo chất lượng đào tạo phục vụ nhu cầu đa dạng của người học, thực hiện đúng quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác liên kết đào tạo, nhằm giúp người lao động có điện kiện học tập nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu công tác và nhu cầu phát triển bản thân. Đặc biệt, Trường cũng đã thực hiện đa dạng hóa các mô hình đào tạo ngắn hạn theo yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức để đào tạo kỹ năng thực hành, ứng dụng thực tế cho nguồn lực của đơn vị.
      Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn tổ chức dạy chương trình GDTX cấp THPT kết hợp với dạy nghề tại các cơ sở GDTX-GDNN theo công văn số 2857/BGDĐT-GDTX. Đây là một hướng mở rất quan trọng trong mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa các cơ sở GDTX và các cơ sở GDNN. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình là đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo nghề từ Sơ cấp, Trung cấp đến Cao đẳng tại tỉnh Quảng Bình. Năm 2024, Nhà trường đào tạo 13 ngành trình độ Cao đẳng, 27 ngành trình độ Trung cấp, 27 nghề đào tạo sơ cấp. Đây là những ngành, nghề thiết thực, đáp ứng thị trường lao động tại Quảng Bình và khu vực Miền Trung.
      Hội nghị đã trao đổi về vấn đề liên kết đào tạo để tạo điều kiện cho người học có nguyện vọng vừa học THPT và học nghề ngay tại địa phương. Các Trung tâm GDNN - GDTX đảm nhiệm các lớp học GDTX cấp THPT. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình sẽ đặt lớp trung cấp nghề tại các Trung tâm GDNN - GDTX ở các huyện sau khi khảo sát nhu cầu thị trường lao động và trên cơ sở đăng ký của người học. Qua quá trình trao đổi, các bên đều xác định được lợi ích của việc liên kết đào tạo. Đó là việc học sinh sau khi tốt nghiệp THCS có nguyện vọng học THPT và học nghề thì việc học tại địa phương trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, các Trung tâm GDNN - GDTX được mở rộng chức năng đào tạo của mình. Phát huy tối đa nguồn lực của các đơn vị. Hỗ trợ để cùng nhau phát triển.
hn2

Đồng chí Trần Trung Chính, GĐ Trung tâm GDNN-GDTX Tuyên Hóa phát biểu

      Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình luôn nỗ lực và quyết tâm đảm bảo chất lượng đào tạo các loại hình đào tạo liên kết (gồm hệ Từ xa, hệ Vừa làm vừa học, đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn,...) ngang bằng với hệ đào tạo chính quy của Trường, nhằm đáp ứng nhu cầu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn của người học, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, góp phần xây dựng "xã hội học tập suốt đời". Nhờ đó, uy tín của Nhà trường về hoạt động liên kết đào tạo không ngừng được nâng cao đối với người học, với xã hội và cộng đồng, đồng thời tăng cường thắt chặt mối liên kết bền vững với các đơn vị liên kết.
hn3

Đồng chí Đào Hoài Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận Hội nghị

      Kết thúc Hội nghị, các bên đã nhất trí cao với quan điểm về vấn đề hợp tác. Việc hợp tác này sẽ giải quyết tốt vấn đề phân luồng học sinh sau THCS, THPT và nhu cầu học nghề, giải quyết việc làm của nhân dân tại địa phương ./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

kh
LichCongTac
BOLAODONG
banner
CongThongTinQB
luatgtdb
hoctap
WEBSITE SỞ NGÀNH
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay4,860
  • Tháng hiện tại25,255
  • Tổng lượt truy cập7,537,783
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH
Điện thoại: (0232) 3836140,  Fax: (0232).3839022
Địa chỉ: Số 01 - Trần Nhật Duật - Đức Ninh - Đồng Hới - Quảng Bình
Email: vanphong.ktcnnqb@gmail.com



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây