10 su kien8020
CHUYÊN MỤC
Video
HinhAnh
GOOGLE MAP

Nhà giáo trường Cao đẳng kỹ thuật Công - Nông Nghiệp quảng bình tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ tư - 03/04/2024 08:31
NHÀ GIÁO TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH TÍCH CỰC ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO
      Ngày 30-31 tháng 03 năm 2024, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình sôi nổi tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở năm 2024.
      Sinh động trong từng giờ giảng, hấp dẫn, lôi cuốn trong phương pháp giảng dạy, đa dạng hình thức dạy học, kết hợp phương tiện dạy học truyền thống và hiện đại là tinh thần Hội giảng năm nay. Hội giảng thu hút 23 nhà giao tham gia giảng dạy các ngành, được chia làm 3 tiểu ban.
Tiểu ban 1: Ban Thực hành lái xe, Trung tâm Sát hạch lái xe và Vận hành máy thi công nền;
Tiểu ban 2: Điện, Du lịch, Cơ khí và Xây dựng công trình;
Tiểu ban 3: Nông - Lâm - Ngư, Các môn chung và Lý thuyết lái xe ô tô. Số lượng ngành nghề đăng ký tham gia phong phú, đa dạng không chỉ các ngành kỹ thuật, kinh tế, du lịch, nông - lâm - ngư; Hội giảng lần này còn có nhiều bài giảng ở hệ sơ cấp lái xe cả lý thuyết lái xe ô tô và dạy lái mô phỏng cabin.
hoigiang1

Hội giảng với sự tham gia của 23 nhà giáo thuộc các khoa, phòng, ban, trung tâm

      Điểm mới năm nay, Hội giảng không chỉ thu hút các nhà giáo ở các khoa chuyên môn mà còn có các nhà giáo đang làm công tác kiêm nhiệm tại các phòng, ban, trung tâm. Đặc biệt, có 02 nhà giáo là nữ tham gia giảng dạy ở bộ môn thực hành lái xe và tập lái trên cabin học lái ô tô.
hoigiang2

Nhà giáo Đoàn Thị Thanh Huệ tham gia Hội giảng bài Tập lái trên cabin học lái ô tô

      Được biết, trước khi đến với Hội giảng các nhà giáo tại các khoa, phòng, ban, trung tâm ngày từ cuối năm 2023 đã lựa chọn kỹ lưỡng nhà giáo tham dự, lựa chọn nội dung giảng dạy phù hợp, tích cực triển khai bồi dưỡng, góp ý. Ban tổ chức cũng đánh giá cao những nỗ lực của các nhà giáo tham gia hội giảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị bài giảng của các nhà giáo chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, sử dụng phương tiện dạy học và thực hiện tiết giảng thật với người học thật.
      Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phòng thực hành, sự phối hợp của các khoa, phòng, ban, trung tâm, cùng các quy chế thành lập hội đồng, ban giám khảo chấm thi, đánh giá khách quan, công bằng, chính xác…
      Hội giảng đã thành công, với các bài trình giảng diễn ra đúng kế hoạch, nội dung bình giảng ngắn gọn, súc tích, bám sát mục tiêu bài giảng và có định hướng phát triển phương pháp dạy học. 100% các bài trình giảng được ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, hầu hết các nhà giáo tham gia hội giảng đều có tác phong sư phạm tốt; bao quát lớp học và chủ động thực hiện ý đồ sư phạm hướng đến mục tiêu bài giảng.
       Đánh giá về chất lượng hội giảng năm nay, TS. Dương Thanh Ngọc - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình nhìn nhận bài giảng của các thầy cô giáo tham gia hội giảng năm nay có chất lượng cao, phương pháp giảng dạy sinh động, phản ánh đúng thực chất giáo dục nghề nghiệp, trong đó có nhiều các ngành nghề thuộc nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và nhóm ngành dịch vụ. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy cô giáo luôn tâm huyết, yêu nghề, luôn đổi mới, sáng tạo, thích ứng với sự phát triển của công nghệ, cũng như cập nhật những ngành nghề mới. Đặc biệt, nhiều nhà giáo đã sử dụng thiết bị dạy nghề tự làm, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng tích hợp tạo được không khí sinh động trong giờ học, truyền tải hiệu quả nội dung bài học đã mang lại hiệu quả cao cho giờ học.
      Hội giảng nhà giáo GDNN là dịp để các thầy cô giáo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Qua hội giảng đánh giá năng lực giảng dạy của đội ngũ nhà giáo để Nhà trường xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, phát hiện các phương pháp giảng dạy, sử dụng thiết bị, đồ dùng, phương tiện dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả cao để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong dạy học; khuyến khích đội ngũ nhà giáo ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận năng lực của người học góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu trở thành Trường cao đẳng chất lượng cao.
      Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, hội giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp với 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích được trao cho các nhà giáo có bài giảng xuất sắc, ấn tượng.
hoigiang3

Đồng chí  Đào Hoài Linh - Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen, phần thưởng cho 3 nhà giáo đạt giải Nhất tại Hội giảng

      Qua kết quả hội giảng, BTC sẽ lựa chọn những nhà giáo xuất sắc tham dự Hội giảng nhà giáo GDNN toàn tỉnh năm  2024.
Một số hình ảnh tại Hội giảng
hg2024a
hg2024b
hg2024c
hg2024d
hg2024e
hg2024f
hg2024g
hg2024h
hg2024i
hg2024j

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

kh
LichCongTac
BOLAODONG
banner
CongThongTinQB
luatgtdb
hoctap
WEBSITE SỞ NGÀNH
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay6,380
  • Tháng hiện tại38,371
  • Tổng lượt truy cập6,811,295
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH
Điện thoại: (0232) 3836140 (0979238349); Fax: (0232).3839022
Địa chỉ: Số 01 - Trần Nhật Duật - Đức Ninh - Đồng Hới - Quảng Bình
Email: ktcnnqb@quangbinh.edu.vn (ntlamktcnn@gmail.com)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây