10 su kien8020
CHUYÊN MỤC
GOOGLE MAP

Tập huấn công tác tuyển sinh năm 2020

Thứ tư - 10/06/2020 01:22
Tập huấn công tác tuyển sinh năm 2020
 
      Ngày 08 tháng 6 năm 2020, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình đã tổ chức Tập huấn công tác tuyển sinh năm 2020.
      Tham dự buổi tập huấn có sự tham gia của đồng chí Trương Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Các đồng chí Trưởng, Phó các bộ phận và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên  nhà trường.
      Công tác tuyển sinh là một trong những nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các bộ phận trong Nhà trường. Do vậy, các giải pháp cần thực hiện một cách đồng bộ từ việc xây dựng đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường quản lý học sinh, sinh viên, tạo cầu nối liên kết doanh nghiệp, giải quyết việc làm v.v…
      Từ đầu năm đến nay do tác động của dịch Covid 19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyển sinh của Nhà trường và đến nay mọi việc đã dần thuận lợi. Đây là thời điểm các Trường THCS, THPT kết thúc năm học là cơ hội cho chúng ta trong công tác tuyển sinh.
cttsa

Đồng chí Trương Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo trong công tác tuyển sinh

      Để công tác tuyển sinh có hiệu quả trong thực tiễn đúng quy chế, đúng quy trình, đúng trình tự thủ tục, thống nhất quan điểm trong toàn trường, Ban Giám hiệu Nhà trường yêu cầu các bộ phận liên quan như: Phòng TS&GTVL, bộ phận chủ trì phối hợp với các bộ phận liên quan như Phòng Công tác HSSV, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trung tâm Liên kết Đào tạo thực hiện đúng và đầy đủ nội dung kế hoạch đã đề ra:
      Phòng Tuyển sinh và Giới thiệu việc làm hướng dẫn thực hiện các bước trong tuyên truyền, quảng cáo, tư vấn tuyển sinh và thủ tục hoàn thiện hồ sơ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyển sinh trong toàn trường về công tác tuyển sinh hệ đào tạo Trung cấp, Cao đẳng.
cttsa

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền - Phó Trưởng phòng Tuyển sinh & Giới thiệu việc làm triển khai nội dung về công tác tuyển sinh hệ đào tạo Trung cấp, Cao đẳng

      Phòng Công tác HS-SV giới thiệu những chế độ liên quan đến chế độ miễn, giảm học phí vào những đối tượng như: học sinh tốt nghiệp THCS, học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh trường dân tộc thiểu số, học sinh bị tàn tật… Cũng tại hội nghị này, phòng cũng đã giới thiệu các chế độ chính sách nội trú áp dụng cho học sinh, sinh viên. Ngoài những chính sách theo quy định của nhà nước, học sinh sinh viên vào học tại trường còn được hưởng rất nhiều chính sách phù hợp với từng ngành nghề đào tạo. Thông qua việc tập huấn lần này, phòng Công tác HS-SV còn hướng dẫn thêm các loại giấy, tờ liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh, sinh viên nhằm đảm bảo mọi quyền lợi tốt nhất cho học sinh, sinh viên khi tham gia học tại Nhà trường.
cttsa

Đồng chí Lê Đăng Bắc - Phụ trách phòng Công tác HSSV triển khai nội dung về chế độ miễn, giảm học phí cho HSSV

      Trung tâm Liên kết đào tạo luôn chủ động điều tra nhu cầu về nguồn nhân lực của thị trường lao động, nhu cầu được đào tạo của người học để hướng dẫn các bước tuyển sinh. Phối hợp với các trường Đại học liên kết đào tạo các ngành nghề: Kế toán, Giao thông, Xây dựng, Mầm non, Luật, Chăn nuôi Thú y, Điện, công nghệ ô tô… Liên kết đào tạo bồi dưỡng các chứng chỉ ngành, nghề ngắn hạn.

  cttsa

Đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Giám đốc Trung tâm Liên kết đào tạo triển khai nội dung về công tác tuyển sinh đào tạo liên kết

      Công tác tư vấn hướng nghiệp học nghề, học ngoại ngữ cho HSSV hiện nay là việc làm hết sức quan trọng và rất cần thiết, để giúp HSSV lựa chọn nghề, học Ngoại ngữ tham gia đi xuất khẩu lao động. Đây cũng là một nhiệm vụ cấp bách và rất quan trọng đối với công tác tuyển sinh, định hướng nghề cho HSSV. Góp phần làm thay đổi nhận thức của nhiều phụ huynh và HSSV về việc lựa chọn con đường lập thân, lập nghiệp. Nhiều HSSV đã chủ động lựa chọn học các ngành, nghề phù hợp của Nhà trường đào tạo phù hợp với khả năng, năng lực và sở thích của bản thân. Phù hợp điều kiện kinh tế gia đình để tham gia các chương trình học nghề, học ngoại ngữ đi xuất khẩu lao động.
cttsa

Đồng chí Dương Thị Hương Giang - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tin học triển khai nội dung về công tác xuất khẩu lao động

      Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp. Với nhiều kiến thức tuyển sinh hữu ích, những kĩ năng cần thiết cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác giảng dạy, đồng thời thực hiện công tác tuyển sinh và quảng bá hình ảnh Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp tới rộng rãi đông đảo công chúng biết đến.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

kh
LichCongTac
BOLAODONG
banner
CongThongTinQB
luatgtdb
hoctap
WEBSITE SỞ NGÀNH
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,328
  • Tháng hiện tại126,838
  • Tổng lượt truy cập6,686,718
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH
Điện thoại: (0232) 3836140 (0979238349); Fax: (0232).3839022
Địa chỉ: Số 01 - Trần Nhật Duật - Đức Ninh - Đồng Hới - Quảng Bình
Email: ktcnnqb@quangbinh.edu.vn (ntlamktcnn@gmail.com)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây