10 su kien8020
CHUYÊN MỤC
GOOGLE MAP

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019

Thứ năm - 25/04/2019 12:40
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019
          Ngày 24/04/2019 tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019. Tham gia hội thi có: Đảng ủy, BGH, Đại diện Công đoàn, Đại diện Đoàn TNCS, Ban tổ chức Hội thi, các nhóm tác giả dự thi, Trưởng - Phó các bộ phận, và toàn thể giáo viên nhà trường. Đồng chí Đoàn Nam Thành - Phó Trưởng phòng Đào tạo thông qua chương trình Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019.
.

Đồng chí Đoàn Nam Thành - Phó Trưởng phòng Đào tạo thông qua chương trình Hội thi

          Phát biểu khai mạc hội thi, Đ/c Đào Hoài Linh - Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp trường là hoạt động nghiên cứu khoa học thường niên hàng năm của nhà trường. Thực hiện nghị quyết Hội nghị viên chức đề ra là mỗi khoa, ban, trung tâm có từ 02 - 03 thiết bị tự làm, nhằm khai thác ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để áp dụng vào quá trình dạy học cũng như cuộc sống. Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng với tinh thần “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” làm phong phú, sinh động hơn trong bài giảng, mở rộng tính ứng dụng đáp ứng yêu cầu thực tế. Với mục đích nâng cao năng lực, trí tuệ sáng tạo của của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhằm phát hiện các thiết bị, đồ dùng mới phục vụ cho giảng dạy đạt hiệu quả để phổ biến, áp dụng rộng rãi trong dạy nghề và làm phong phú thêm cơ sở vật chất nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
          Hội thi lần này là hoạt động khoa học được cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đầu tư về thời gian, kinh phí và sự phối hợp tích cực của từng thành viên trong mỗi nhóm tác giả có chung đề tài bằng sự chuẩn bị và hoàn tất sản phẩm. Nhà trường đã lựa chọn được 05 nhóm tác giả của 05 mô hình thiết bị đào tạo tự làm tham gia dự thi trên các lĩnh vực: Điện công nghiệp, Lâm sinh, Tin học, Thú y, Công nghệ ô tô. Tổ chức Hội thi là dịp để nhà giáo giữa các Khoa - Ban - Trung tâm có sự trao đổi, học hỏi về giải pháp sáng tạo kỹ thuật, kinh nghiệm sáng kiến, cải tiến thiết bị thiết bị đào tạo tự làm. Với mong muốn qua Hội thi Nhà trường sẽ tìm ra thiết bị, mô hình có tính sáng tạo để tiếp tục tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh và Hội thi toàn quốc năm 2019 tại Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường đồng thời là một trong những tiêu chí để đánh giá phân loại thi đua của tập thể, cá nhân trong năm học 2019

Đ/c Đào Hoài Linh - Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thi

          Đồng chí Trương Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trưởng triển khai kế hoạch Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019.

Đồng chí Trương Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường triển khai kế hoạch hội thi

          Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia. Tham dự hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019, toàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình có 05 mô hình do các cá nhân và nhóm đăng ký tham gia. Trong đó, khoa Nông Lâm Ngư có 02 mô hình, khoa Cơ bản có 01 mô hình, khoa Điện có 01 mô hình, khoa Cơ khí & Xây dựng công trình có 01 mô hình. Mỗi mô hình đem đến hội thi đều thể hiện được sự yêu nghề, khả năng tìm tòi sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường của các tác giả. Đây cũng là một động lực giúp các cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi và sáng chế ra nhiều thiết bị dạy học tự làm có tính khoa học và tính ứng dụng cao trong thời gian tới.
          Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã chọn 05 nhóm tác giả có thiết bị đạt giải tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở năm 2019.
TT Tên thiết bị Nhóm tác giả Bộ phận Đạt giải
1 Mô hình tổng thành động cơ và gầm ô tô
Nguyễn Công Vinh
Lê Thanh Sơn
Trần Hoàng Anh
Đỗ Mạnh Cường
Khoa Cơ khí và Xây dựng công trình Nhất
2 Mô hình dàn trải tủ lạnh 2 ngăn Trần Xuân Lập
Mai Lê Long Giang
Phan Anh Thắng
Nguyễn Đức Nhân
Trần Thị Nhàn
Khoa Điện Nhì
3 Mô hình dàn trải máy tính và hệ thống mạng
Nguyễn Thành Minh
Nguyễn Thanh Lâm
Nguyễn Đăng Minh Trí
Khoa Cơ bản Ba
4 Bộ khóa phân loại thực vật
Nguyễn Đức Thành
Đoàn Nam Thành
Lê Thị Thanh Thủy
Nguyễn Xuân Vĩnh
Lê Minh Đăng
Khoa Nông Lâm ngư Khuyến khích
5 Mô hình hệ thống tiêu hóa gia súc nhai lại
Trương Tấn Huệ Khoa Nông Lâm ngư Khuyến khích

Đ/c Đào Hoài Linh - Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các giáo viên đạt giải

          Một số hình ảnh của Hội thi:

Mô hình tổng thành động cơ và gầm ô tô

Mô hình dàn trải tủ lạnh 2 ngăn

Mô hình dàn trải máy tính và hệ thống mạng

Mô hình hệ thống tiêu hóa gia súc nhai lại

Bộ khóa phân loại thực vật

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

kh
LichCongTac
BOLAODONG
banner
CongThongTinQB
luatgtdb
hoctap
WEBSITE SỞ NGÀNH
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,900
  • Tháng hiện tại178,109
  • Tổng lượt truy cập6,737,989
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH
Điện thoại: (0232) 3836140 (0979238349); Fax: (0232).3839022
Địa chỉ: Số 01 - Trần Nhật Duật - Đức Ninh - Đồng Hới - Quảng Bình
Email: ktcnnqb@quangbinh.edu.vn (ntlamktcnn@gmail.com)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây